Để hạnh phúc – 10 bí quyết rất gần mà cũng rất xa

Để hạnh phúc – Nhiều người trong chúng ta, cứ dùng cả đời mải miết đi tìm hạnh phúc mà không để ý rằng, hạnh phúc rất đơn giản, nó nằm ngay trong tầm tay chúng ta.

Sống hạnh phúc
Sống hạnh phúc

Hãy lấy đủ làm vui

Sự thật là, có tiền sẽ mua được mọi thứ. Nhưng có thể chắc chắn rằng tiền không mua được hạnh phúc là chính xác. Vậy nên, tuy chúng ta có thiếu thốn về vật chất. Chúng ta thu nhập không cao, nhiều khi phải đối diện với cơn khủng hoảng về tài chính. Nhưng khi bạn giữ được một tâm hồn trong sáng, không bị vướng bận vào những điều trái với lương tâm thì sống vui vẻ an nhiên, sẽ thanh thản cả đời.

Đừng số vì quá khứ, hãy sống cho hôm nay.

Cuộc đời là quá ngắn so với danh sách dài về những kì vọng của bạn. Tuy vậy, vẫn có nhiều người dành “cả tuổi thanh xuân” chỉ để đắm chìm vào những chuyện trong quá khứ. Còn có nhiều người luôn lo nghĩ cho tương lai khi mà ngày mai vẫn còn là một ẩn số không biết trước. Vậy nên, bạn hãy biết trân trọng những gì đang có trong tay. Không có gì hơn là hài lòng với tất cả những thứ thuộc về mình. Sống một cách thiết thực tại chính thời điểm chúng ta đang tồn tại mới là cách sống để chúng ta cần hướng tới.

Hạnh phúc là sống đơn giản
Hạnh phúc là sống đơn giản

Cuộc đời không ai hoàn hảo cả, đừng so bì, ganh tị

Sự buồn phiền, khó chịu trong tâm trí sẽ chỉ làm ta trở nên mệt mỏi. Đôi khi nó biến ta thành kẻ nhỏ mọn trong mắt người khác. Chắc chắn là cuộc đời không ai hoàn hảo, chúng ta đừng cứ mong muốn và tìm cách trở thành người khác. Bởi vì chúng ta là chúng ta, người ta là người ta. Vậy nên chúng ta đừng cứ suy nghĩ so bì, tị nạnh với người khác. Cứ để lòng mình rộng mở, bao dung, độ lượng. Cố gắng sống với người khác bằng cả tấm chân tình. Có như thế bạn mới đáng hưởng thụ cuộc sống này.

Sống cho chính mình để hạnh phúc hơn

Vì chúng ta kì vọng nên ta luôn vội vã đuổi theo những điều xa xôi. Lại quên mất việc mình có đang hạnh phúc hay không? Phải tự chăm lo cho bản thân mình như thế nào? Nên đến khi bản thân bị tổn thương, ta lại đi tìm bản thân mình trong quá khứ một cách mải miết.

Sống vì mình không phải là làm tất cả để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Sống vì mình cũng không phải là cố gắng đạt được mục tiêu cuộc sống vật chất phải đầy đủ. Sống vì mình chỉ đơn giản là biết mình cần gì, phải sống như thế nào. Vì những điều tốt đẹp nhất mà đến. Vì cuộc sống hạnh phúc mà làm.

Sống như ý, sống cho chính mình

Đừng ngược đãi bản thân.

Khi bạn có thêm những phút vui vẻ, thì bạn sẽ giảm từng ấy phút sầu muộn. Bạn có thêm một chút thành thật, bạn sẽ giảm một chút giả dối. Thêm một lúc thanh nhàn, giảm một lúc bận rộn. Khi có được điều này, bạn sẽ có một cuộc sống với tâm thế an lạc, vui tươi.

Đừng tức giận, tâm tính của bạn sẽ an nhàn.

Thực tế, không đơn giản để làm được những điều này. Cuộc số luôn bận rộn mà tâm tư phải luôn an nhàn tự tại, không ưu tư thì là một điều quá khó. Người lớn tuổi luôn tự an bài cuộc sống về già cho bản thân. Những năm cuối đời phải an tâm tự tại. Điều đó có nghĩa tâm thế phải được thảnh thơi, không vướng bận.

Đừng gây khó dễ cho bản thân

Theo từng hoàn cảnh mà bạn phải thay đổi thái độ của mình. Điều tiên quyết phải duy trì tâm hồn luôn thoải mái dễ chịu. Đừng gây khó dễ cho bản thân, bất luận gặp phải việc gì khó khăn thì cũng đừng tức giận với chính bản thân mình. Bạn nhất định đừng ngược đãi bản thân. Hãy yêu bản thân, biết lo nghĩ cho chính mình thì mọi việc sẽ thuận lợi, việc khó khăn cũng sẽ vượt qua.

Biết cách tìm vui trong cuộc sống
Biết cách tìm vui trong cuộc sống

Luôn biết cách tìm niềm vui để bạn cảm thấy hạnh phúc.

Cuộc đời giống như một bản tình ca, có lúc trầm lúc bổng, niềm vui thì ít mà nỗi buồn lo thì nhiều. Nếu bạn chỉ dành thời gian để lo nghĩ cho việc làm sao để vui. Nếu vậy, có khi cả cuộc đời này bạn cũng không tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc đâu.

Hãy cố gắng là việc không của riêng ai. Kết quả cuối cùng còn tùy vào nhiều yếu tố nữa. Chỉ cần bạn cố gắng hết sức, bạn sẽ không phải hối tiếc khi nhìn lại. Niềm vui ở gần lắm, nó được tìm thấy ngay trong những nỗ lực của mỗi chúng ta. Cái gì của bạn thì tự khắc nó sẽ đến. Cái gì không thuộc về bạn thì dù bạn có tìm cách có được rồi cũng bay mất mà thôi.

Hãy hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.

Trong cuộc đời, cái đáng tiếc nhất đó là bỏ qua cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Có người dành cả đời để hướng tới những ước muốn xa vời, không có thật. Đến khi gần đất xa trời lại tiếc rằng đã lãng phí cả đời vì những điều không thật đó. Đời người, để tồn tại thật không dễ dàng, bạn nhất định phải trân quý từng cơ hội, từng khoảnh khắc nhé.

Hưởng thụ cuộc sống
Hưởng thụ cuộc sống

Sống đơn giản để cuộc sống được hạnh phúc

Bạn cần học cách cân bằng cuộc sống chính mình. Đừng để cuộc sống của bạn trôi đi một cách lãng phí. Đừng để cả ngày bận rộn mà quên việc chăm sóc bản thân. Học cách thưởng thức cuộc sống mỗi ngày bởi vì cuộc sống này có quá nhiều phiền não, quá nhiều những chuyện vui buồn, hợp tan.

Khi có được một tâm hồn đơn giản thì sẽ có được hạnh phúc. Nhưng hãy nhớ, đơn giản không phải là thờ ơ với sự việc xung quanh mình, cũng không phải là ngây thơ trong các ứng xử mới mọi người xung quanh. Mà là đạt tới cảnh giới cao nhất của trí tuệ, là sự trưởng thành của trí thông minh.