Để thành công lên tiếng

Để thành công lên tiếng – Làm người không ai là không thể tránh khỏi việc bị người khác phán xét và chế nhạo những việc mình đang cố gắng thực hiện thật tốt. Thay vì mang lấy khó chịu vào người bằng một trận tranh cãi không đáng có. Chúng ta hãy đừng để ý, đừng ý kiến gì. Và đừng quan tâm đến những ý kiến phán xét đó. Bạn hãy cứ tiếp tục công việc của bản thân. Và để sự thành công chứng minh với tất cả mọi người.

Thành công sẽ đến với tất cả những ai không ngừng tự cải thiện bản thân mình.

Rất nhiều người nói với tôi rằng. Những người có thể cố gắng kiên trì theo đuổi mục đích của bản thân thì sẽ rất thành công. Albert Einstein hay Thomas Edison đều là những ví dụ rất giá trị cho hình mẫu những người đã rất kiên trì. Và giờ đã vang danh trên toàn thế giới.

Albert Einstein đã không thể sử dụng ngôn ngữ được cho đến khi 4 tuổi và cũng không thể đọc chữ cho tới ông khi lên 7 tuổi. Bố mẹ của ông và thầy cô giáo trong trường đều cho rằng ông ấy tiếp thu quá chậm. Ông đã không thể tiếp tục tham gia học tập tại trường học và đã không được chấp nhận vào học khi cha mẹ xin cho ông vào trường Zurich Polytechnic.

Và hiện nay mọi người luôn nhắc đến Einstein với từ thông minh vượt trội vì những sáng kiến cống hiến thay đổi cả thế giới do ông nghiên cứu và tìm ra.

Thành công chỉ có thể đạt được khi kiên trì từng bước
Để thành công lên tiếng chỉ có thể đạt được khi kiên trì từng bước

Mẹ của Thomas Edison đã quyết định không cho ông tham gia học tập tại trường và bà quyết định tự dạy con trai mình. Khi giáo viên của ông đã nhận xét “quá chậm tiến bộ để học bất cứ môn học nào”. Không chỉ vậy, Thomas Edison đã không thể tiếp tục làm việc trong hai công việc đầu tiên trong cuộc đời ông vì “không đủ năng lực làm việc”

Vậy mà, với nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, giờ đây Thomas Edison được cả thế giới biết đến là một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Thành công đã đến với Thomas Edison sau hơn 10.000 lần nỗ lực để nghiên cứu phát minh ra bóng đèn điện. Đây chính là một kết quả minh chứng tuyệt vời cho việc kiên trì thực sự.

Thành công đến với những người làm việc cần cù không ngừng nghỉ

Đó là những gương mặt đáng để học hỏi về tính kiên trì không ngừng nghỉ, trên con đường đi đến thành công của họ có nhiều lần thất bại, mà mỗi lần thất bại ấy dù mọi người có bình luận hay phán xét ra sao, họ vẫn vững tâm tiếp tục con đường đi của bản thân. Và sau đó, cả thế giới điều biết đến thành công mà họ tạo ra. Những điều họ đã làm được chính là vì họ đã luôn kiên trì không ngừng. Đặc biệt họ không chịu từ bỏ ước mơ của mình.

Người thành công là những người kiêm tốn

Khiêm nhường thường cùng nghĩa với việc bạn đang sở hữu những năng lực tốt hơn trong một tập thể – yếu tố quan trọng để củng cố và tạo ra sự kết nối. Trong mọi nỗ lực chung, cho dù là trong kinh doanh, trong gia đình hay trong đội thể thao, những ai khiêm nhường có thể làm cho các mối liên hệ trở nên tốt đẹp hơn. Khi có được sự hài hòa là khi những đức tốt đẹp trong mọi người được bộc lộ.

Những người thành công luôn biết kiêm tốn
Những người thành công luôn biết kiêm tốn

Những minh chứng cho những người khi thành công lên tiếng trong sự nghiệp và cũng cực kỳ giàu có nhưng lại vô cùng kiêm nhường như Warren Buffett, Mark Zuckerberg, Carlos Slim Helu…Hầu hết những người này đều là những tỷ phú USD vô cùng thành công trong nhiều lĩnh vực và được nhiều người biết đến. Họ thành công trong sự nghiệp nhưng lại không hề huênh hoang bất cứ thành quả gì cho người khác biết. Và chỉ để tự mọi người tự thấy sự thành công của họ. Họ đã rất thành công trong sự nghiệp vì họ yêu công việc của mình chứ không muốn chứng tỏ với tất cả mọi người. Cũng giống như, với họ, công việc mang lại hạnh phúc và niềm vui hơn cả vật chất mang lại.

Thành công không dành cho người lười biếng

Của cải vật chất trên đời này đều do con người cần cù tạo ra. Để có được của cải vất chất, tất cả mọi người phải lao động: Với nông dân phải cuốc đất, trồng cây; Với công nhân phải vận hành máy móc; Các nhà khoa học thực hiện các thí nghiệm để nghiên cứu,… Mỗi người đều phải rất chăm chỉ lao động để thu hoạch được thành công, ngoài sự cần cù chăm chỉ, họ còn phải vượt qua những gian khó, có khi là cả sự thất bại. Sự cần cù chăm chỉ ấy không những tính theo ngày, theo giờ mà bằng năm tháng, có khi phải trả giá bằng cả cuộc đời mình.

Hi vọng rằng với bài viết này sẽ giúp thành công lên tiếng với bạn.