Ngừng ghen tị – để cuộc sống bạn tốt hơn.

Đừng ghen tị với những thứ mà bạn đang có. Bạn hãy cố gắng để có thứ tốt hơn người ta. Đừng nhìn mọi người rồi chỉ biết ghen tị. Hãy quan sát người ta, sau đó hãy nhìn lại chính bản thân mình. Để bạn biết mình có gì và phải cố gắng phấn đấu thêm những điều gì. Hãy đừng bao giờ than trách người thân vì chính bản thân bạn đang không có điều mà người ta có. Vì mỗi người trong chúng ta sinh ra điều có giá trị riêng và cuộc đời riêng cả.

Ghen tị – thứ làm cho bạn trở nên xấu xí đi trong mắt chính bản thân bạn.

Các bạn biết đấy, sự ghen tị với người khác chẳng khác nào bạn đang tự giết chết bản thân mình. Trong cuộc sống này, sông có lúc, người có khúc. Sẽ chẳng có ai vui vẻ hạnh phúc mãi được một đời. Huống chi mỗi người có gia đình riêng, tính cách riêng, nét đẹp riêng. Bạn cũng chẳng cần phải so sánh với cuộc đời của người khác. Của người ta sao tốt đẹp như vậy, mà bản thân mình lại nhiều vận đen như thế. Thay vì ở đó ghen ti với người khác, bạn hãy làm việc và cố gắng sao cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

Ngừng ghen tị để có cuộc sống tốt đẹp hơn
Ngừng ghen tị để có cuộc sống tốt đẹp hơn

Bạn có từng nghĩ rằng, khi bạn ghen tị với một ai đó. Khi đó bạn đã tự biến mình thành kẻ ngốc nghếch trong mắt người khác. Đôi khi ngay cả chính trong mắt bạn nữa đấy. Ghen tị làm bạn trở nên bủn xỉn, chuyên đi dè bĩu, xăm soi người khác. Và khi đó, bạn có những góc nhìn không tích cực với cuộc sống. Mọi người nhìn vào bạn chỉ thấy một người bị mờ mắt bởi sự ghen tị. Từ đó mà dần dần xa lánh, chán ghét bạn.

Nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt của mình trong gương lúc bản thân đang ghen tị với người khác. Khi đó chính bạn cũng sẽ ghét gương mặt đó của mình: Một gương mặt mù quáng, mang đến sự hèn mọn trên khuôn mặt, đôi mắt ánh lên vẻ nham hiểm. Liệu lúc đó bạn có tự hỏi: Ai đang ở trong gương?

Ghen tị – đó là hành động biến bản thân thành người khác

Cái được gọi là “muốn được bằng anh bằng em” chính là bạn đang biến bản thân mình thành bản sao của người khác. Điều này thì bạn đừng không nên có quan điểm như vậy. Sống một cuộc đời theo người khác, thực ra chẳng vui vẻ gì cả, phải không bạn?

Tôi cũng đã từng có một thời điểm hay ghen tị với anh bạn cùng lớp. Cậu ấy đó được yêu thích hơn tôi, khả năng học tập vượt trội hơn tôi. Cậu ấy tham gia các phong trào văn nghệ của trường – lớp hoặc làm bất cứ việc gì cũng được mọi người khen ngợi. Tôi đã rất muốn được như cậu ấy. Tôi luôn thắc mắc, tại sao mọi người lại chỉ yêu thích cậu ấy trong khi đó, tôi cũng cố gắng như vậy mà lại không thích tôi. Liệu có phải do tôi có những cư xử không đúng cách? Dần dần, tôi tìm cách học theo cậu ấy, làm những điều cậu ấy làm, học theo tính cách của cậu ấy.

Nhưng rồi, kết quả là khi tôi trở thành “bản sao” của cậu bạn, tôi chợt nhận ra tôi đã đánh mất con người của tôi của ngày trước. Và phải sống một cuộc sống chẳng vui vẻ gì cả khi phải luôn vờ mình là một người khác. Cảm giác khi đó khiến tôi cực kỳ khó chịu. Tôi muốn trở thành con người tôi của ngày xưa. Có một lần, khi tôi có dịp tiếp xúc với cậu bạn mà tôi đang học cách là “bản sao” đó, tôi chợt nhận ra tôi và anh bạn đó hoàn toàn khác nhau. Cả về tính cách, lối sống, suy nghĩ.

Tôi đã tự hỏi : Tại sao tôi lại phải sống là bản sao của người khác?

Khi ấy tôi đã nghĩ rằng: “Tại sao tôi lại phải đi so sánh bản thân mình với một người mà tôi chẳng có điểm gì chung cả. Và khi tôi quay trở về với con người trước đây của bản thân mình. Tôi đã hiểu ra cứ đem mình ra so sánh với người khác. Rồi lại ghen tị với người ta thực sự rất mệt mỏi. Tại sao ta không sống thật với con người mình đang có cơ chứ? Tôi đã nhận ra sự xấu xí của bản thân mình như thế đó. Hiện tại, tôi rất hài lòng với con người bây giờ trong cuộc sống của tôi, còn bạn thì sao?

Ngừng ghen tị – tạo dựng môt tương lai tươi đẹp.

Bạn hãy biết rằng, có thể trong hiện tại, cuộc sống của bạn không tốt. Nhưng chắc chắn rằng trong tương lai bạn vẫn có thể thay đổi. Hiện tại cuộc sống của bạn như thế nào, đang tốt hay rất tồi tệ? Điều đó không quan trọng. Bạn biết đấy, tương lai là thứ mà bạn không biết trước được. Vậy nên, bạn đừng vội khẳng định là ngày của hôm nay sẽ lại giống ngày mai thôi. Và cuộc sống của bạn không có thay đổi gì cả, may mắn sẽ không bao giờ đến và luôn là sự mịt mờ mà bạn thấy rằng mình khó có thể vượt qua.

Nghe lời tôi nhé, bạn đừng bao giờ nghĩ như vậy. Tuổi trẻ mang một bầu nhiệt huyết là thứ mà tôi và bạn đang có. Tương lai là thứ mà nếu chúng ta hành động thì chúng ta vẫn còn đuổi kịp. Tôi và bạn hãy cố gắng mà dốc hết sức trẻ, dốc hết bầu nhiệt huyết, đam mê đến ngày mà bạn không thể làm được gì nữa. Đừng hoang phí thời gian, tâm sức của mình vào những sự ghen tị không đáng. Đừng vùi bản thân mình vào những tổn thương và vấn vương nỗi buồn.

Hãy hành động để có một tương lai tốt đẹp hơn

Hãy nhấc chân lên mà đi cho hết con đường. Dù cho những bước đi đó trên con đường chẳng bằng phẳng như người khác đang đi. Bạn vẫn phải đi đến đoạn đường cuối cùng bằng bất cứ cách nào, miễn là đi đến đích là được. Bất kỳ ai bước lên đỉnh vinh quang, hay là thành công trên chính con đường mình lựa chọn, hay sống trong cuộc đời màu hồng mà không trải qua những cạm bẫy và vấp ngã cơ chứ?.

Đừng tự giết chết tương lai của mình cần có bởi những điều không đáng. Đừng đợi ai sẽ nói với bạn câu đông viên “hãy cố lên”. Mà bạn hãy tự thân vận động để tiến về phía trước, nơi những điều tốt đẹp đang chờ đón bạn. Với người khác, dù thân thuộc đến đâu. Họ cũng không thể làm câu chuyện cuộc đời của bạn trở nên tốt đẹp. Không phải bất cứ điều gì người ta đánh giá về bạn là đúng. Đừng vì điều đó mà ghen tị hoặc chỉ vì những lời khen có cánh chẳng mấy thật lòng. Điều đó không đáng để bạn bận tâm.

Hãy nhớ rằng, không có ai giúp bạn cả đời đâu, cũng chẳng có ai sống tốt cả đời để cho bạn ghen tị. Đừng cứ mãi nhìn vào người khác. Hãy nhìn vào điều mà bạn đang có. Từ đó đưa ra mục tiêu rằng phải phấn đấu đạt được thêm điều gì tho một tương lai tươi đẹp hơn.