SEO – Thiết kế bố cục

Trong bài trước chúng ta thấy sự ảnh hưởng của tên File trong quá trình SEO. Hôm nay, chúng ta xem thiết kế bố cục có ảnh hưởng đến việc thực hiện SEO không nhé?

Sự ảnh hưởng của thiết kế bố cục đến SEO

Thiết kế và bố cục trang web mang lại ấn tượng đầu tiên về trang web của bạn. Có những trang web có những thiết kế lạ mắt. Những người lướt net thường xuyên truy cập vào những trang web đó. Nó sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm ngay cả khi không tạo ra một cú nhấp chuột.

Công cụ tìm kiếm rất thông minh. Nhưng xét cho cùng, chúng là phần mềm chứ không phải con người. Những người có thể đọc nội dung mà họ quan tâm. Nếu bạn làm cho trang web của mình quá phức tạp. Công cụ tìm kiếm sẽ không thể phân tích nội dung trang web của bạn một cách chính xác. Cuối cùng việc lập chỉ mục sẽ không hiệu quả, dẫn đến xếp hạng thấp.

Nội dung trang thực tế nên có mật độ từ khóa khoảng 10% và có khoảng 200 từ . Nhưng có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia SEO về điều này. Một số người nói, mật độ từ khóa nên là 5% và một số người nói rằng nó nên là 20%. Bạn có thể đi với 10% là đủ tốt.

Nguyên tắc thiết kế bố cục cho SEO

Dưới đây là một vài nguyên tắc mà bạn nên ghi nhớ khi thiết kế một trang web.

  • Bạn nên có nhiều nội dung văn bản hơn các phần tử HTML.
  • Không nên sử dụng “No frames”. Chúng là kẻ thù của công cụ tìm kiếm, và công cụ tìm kiếm là kẻ thù của khung.
  • Không có quảng cáo nếu có thể. Bởi vì hầu hết các quảng cáo sử dụng Java-Script không được khuyến khích sử dụng.
  • Không JavaScript. Nếu bạn cần JavaScript, hãy gọi nó từ một tệp bên ngoài thay vì kết xuất mã trong tệp HTML. Các menu thả xuống của JavaScript ngăn chặn các trình thu thập thông tin thu thập thông tin bên ngoài trang chủ của bạn. Nếu bạn sử dụng chúng, hãy đảm bảo bao gồm các liên kết văn bản ở cuối trang.
  • Không đặt bất cứ điều gì trong chủ đề trang mà không phù hợp hoàn toàn với nội dung.
  • Không nên có thư mục không cần thiết. Giữ các tệp của bạn càng gần gốc càng tốt.
  • Không có nội dung cầu kỳ (Flash, Splash, Animated GIF, Rollovers, …) trừ khi thực sự cần thiết.

Việc tuân thủ nguyên tắt thiết kế bố cục sẽ giúp Website của bạn được công cụ tìm kiếm đề cao hơn.