4 cách đo mà không cần thước

Thước đo – Mặc dù ngày nay bạn dễ dàng thực hiện đo kích thước đồ vật bằng thước kẻ hoặc thước dây. Nhưng đôi khi bạn có thể ở trong tình huống không không có thước đo nhưng vẫn cần đo gấp một thứ gì đó.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách khác nhau để thực hiện việc này bằng cách sử dụng các đồ vật thông thường mà bạn có sẵn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tất cả các phương pháp sẽ chỉ cung cấp cho bạn số đo tương đối. Nếu bạn thực sự cần các phép đo chính xác, tốt hơn hết bạn nên đợi cho đến khi bạn có thể sử dụng thước đo.

Sử dụng các bộ phận trên cơ thể của bạn làm thước đo

sử dụng bộ phận cơ thể làm thước đo

Các bộ phận trên cơ thể con người đã được sử dụng để làm cơ sở cho các đơn vị đo chiều dài trong nhiều thiên niên kỷ. Ví dụ: chiều dài của bàn chân tiêu chuẩn quốc tế tương ứng với bàn chân người với cỡ giày là 13 (Anh), 14 (nam Hoa Kỳ), 15,5 (nữ Hoa Kỳ) hoặc 48 (cỡ EU).

Để đo giá trị tương đối, bạn cũng có thể sử dụng các giá trị tương đương sau đây.

1 inch (2,5 cm) = chiều dài của khớp đầu tiên của ngón trỏ của bạn
2 inch (5 cm) = chiều dài ngón tay cái của bạn
4 inch (10 cm) = chiều rộng bàn tay của tất cả các ngón tay. Được đo bởi các đốt ngón tay dưới cùng của bạn. Không bao gồm ngón tay cái.
6 inch (15 cm) = khoảng cách từ đầu ngón tay cái đến đầu ngón trỏ . Khi bàn tay dang rộng.
9 inch (23 cm) = khoảng cách từ đầu ngón tay cái đến đầu ngón út. Kkhi một bàn tay dang rộng.
18 inch (46 cm) = khoảng cách từ khuỷu tay đến đầu ngón tay giữa

Với tiền polyme hoặc tiền giấy của ngân hàng (hoặc thẻ tín dụng) làm thước đo

Dùng tiền của ngân hàng

Sử dụng tiền polyme hoặc tiền giấy của bạn để đo lường thứ gì đó. Điều này có thể là một ý tưởng hay. Vì đó là vật mà bạn có thể luôn mang theo bên mình mọi lúc. Kích thước tiền polyme hoặc tiền giấy khác nhau. Tùy thuộc vào loại tiền tệ của từng nước, khu vực và đôi khi theo giá trị. Một số loại tiền tệ phổ biến nhất là:

Tiền Việt Nam : 15,2 cm ~ 5,98 inch (chiều dài)
Đô la Mỹ: 6,14 inch x 2,61 inch
Bảng Anh: £ 5 là 125 mm x 65 mm; £ 10 là 132 mm x 69 mm; £ 20 là 139 mm x 73 mm cho phiên bản polyme. Và 149 mm x 80 mm cho phiên bản giấy
Euro: 5 € là 120 mm x 62 mm; € 10 là 127 mm x 67 mm; và € 20 là 133 mm x 72 mm

Dùng thẻ ngân hàng làm

Nếu bạn không mang theo tiền mặt, rất có thể bạn có thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM trong túi. Trong trường hợp đó, hãy nhớ rằng kích thước của thẻ tiêu chuẩn (đôi khi được gọi là CR80) là:

Rộng 3,4 inch x cao 2,1 inch (8,5 cm x 5,4 cm)

Với một tờ giấy A4 làm thước đo

Sử dụng giấy A4 làm thước đo

Giấy hiện đại được xác định theo tiêu chuẩn khổ giấy quốc tế ISO 216. Điều đó có nghĩa là dù bạn đi đâu. Nếu bạn mua giấy được giới thiệu là A4, thì giấy đó phải có kích thước sau:

210 mm × 297 mm hoặc 8,3 inch × 11,7 inch

Với một ứng dụng làm thước đo

Sử dụng phần mềm để làm thước đo
4 cách đo mà không cần thước

Điện thoại thông minh hiện nay đi kèm với một ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để đo lường mọi thứ. Hoặc chúng cho phép bạn tải xuống các ứng dụng chuyên biệt cho mục đích này. Ví dụ: cả Google và Apple đều cung cấp một ứng dụng miễn phí có tên là Measure.

Đối với Apple: Làm theo mọi hướng dẫn trên màn hình yêu cầu. Bạn di chuyển thiết bị của mình sau khi mở ứng dụng. Tiếp tục di chuyển thiết bị của bạn cho đến khi một vòng tròn có dấu chấm ở giữa xuất hiện. Di chuyển thiết bị của bạn để dấu chấm nằm trên điểm bắt đầu của phép đo. Sau đó nhấn vào nút “Thêm”. Từ từ di chuyển thiết bị của bạn cho đến khi dấu chấm nằm trên điểm kết thúc của phép đo, sau đó nhấn lại vào nút “Thêm”.

Đối với Google: Di chuyển điện thoại của bạn xung quanh không gian để tìm các bề mặt phẳng. Chẳng hạn như mặt bàn hoặc sàn nhà. Trỏ và nhấn để bắt đầu đo và điều chỉnh nó cho phù hợp. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào các phép đo để tham khảo nhanh các chức năng chuyển đổi đơn vị, sao chép và xóa.

Theo 5-Minute Crafts