Công tước xứ Sussex nói rằng, anh ấy đã cảnh báo ông chủ Twitter trước cuộc bạo động ở Capitol

Công tước xứ Sussex cho biết ông đã cảnh báo ông chủ Twitter Jack Dorsey về tình hình bất ổn chính trị ở Mỹ. Chỉ một ngày trước cuộc bạo loạn chết người trong ngày bầu cử của Mỹ ngày 6 tháng Một vừa qua.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex hiện sống ở Mỹ
Công tước và Nữ công tước xứ Sussex hiện sống ở Mỹ – Ảnh Reuters

“Tôi đã cảnh báo ông ấy rằng nền tảng của ông ấy đang cho phép tổ chức một cuộc đảo chính”. Hoàng tử Harry nói tại diễn đàn công nghệ RE: WIRED ở Mỹ.

“Email đó đã được gửi một ngày trước đó. Và sau đó nó đã xảy ra. Tôi đã không nhận được tin tức từ ông ấy kể từ đó”, công tước nói.

Anh ấy đang phát biểu tại một phiên thảo luận về việc liệu mạng xã hội có góp phần vào thông tin sai lệch và thù hận trên mạng hay không.

Ông Dorsey, giám đốc điều hành của Twitter, cho đến nay vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Internet ‘được định nghĩa bởi thù hận, chia rẽ và dối trá’ – Hoàng tử Harry

Hoàng tử Harry, hiện đang sống với vợ là Nữ công tước xứ Sussex ở California. Đã xuất hiện tại phiên họp hôm thứ Ba qua trò chuyện video với tư cách là một diễn giả khách mời. Harry được giới thiệu là người đồng sáng lập tổ chức Archewell.

Harry đã sử dụng kinh nghiệm cá nhân của mình với sự thù hận trên mạng và báo chí để phản ánh rằng các công ty truyền thông xã hội đã không làm đủ để ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch.

Harry nói rằng Internet “được định nghĩa bởi sự thù hận, chia rẽ và dối trá”, đồng thời nói thêm: “Điều đó không thể đúng được.”

Sự xuất hiện của Harry thông qua trò chuyện video xuất hiện hai tuần sau khi một công ty phân tích dữ liệu cáo buộc rằng 70% sự căm ghét nhắm vào Công tước và Nữ công tước xứ Sussex trên Twitter chỉ do 55 tài khoản tạo ra.

Trong khi đó, các cuộc điều tra về những gì đã xảy ra vào ngày 6 tháng 1. Khi một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào tòa nhà Capitol ở Washington DC. Và phá vỡ chứng nhận chính thức về chiến thắng của Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng, vẫn đang tiếp tục.

Hơn 670 người đã bị buộc tội tham gia.

Hôm thứ Ba, một ủy ban quốc hội điều tra vụ bạo loạn đã triệu tập thêm các trợ lý thân cận nhất của ông Trump để đưa ra bằng chứng.

Trong số những người mới nhất có một cựu thư ký báo chí Nhà Trắng, một cố vấn chính sách cấp cao và các trợ lý cá nhân.

Cuộc điều tra đang cố gắng tìm hiểu xem. Liệu ông Trump có biết trước về vụ tấn công hay không.