Không gian sống linh hoạt cho cuộc sống đa mục đích

Không gian sống – Khi lối sống thay đổi do đại dịch Covid-19, ngôi nhà của chúng ta phải thích nghi với các hoạt động và thói quen mới. Phòng ăn và tủ quần áo trở thành văn phòng tại nhà. Phòng ngủ của trẻ em được sử dụng như không gian trường học tại gia. Bên cạnh đó, phòng khách được trang bị thiết bị tập luyện. Ngay cả sau đại dịch, việc tạo ra “không gian linh hoạt” cũng đang dần trở nên phổ biến hơn.

Không gian sống linh hoạt nhằm giúp ngôi nhà đáp ứng tốt hơn các mục đích trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Ví dụ, phòng ngủ cho khách có thể thiết kế lại để sử dụng thường xuyên và linh hoạt hơn. Để tối đa hóa chức năng trong mặt bằng hiện có, hãy làm theo các mẹo sau:

Xem xét ngoài chức năng được chỉ định của phòng

Hãy xem xét những không gian ít được sử dụng nhất trong nhà của bạn như phòng ăn, góc ăn sáng và cách chúng có thể được tận dụng. Bạn có thể điều chỉnh lại nếu thiết kế của ngôi nhà không phù hợp với các hoạt động hàng ngày của bạn.

Tạo không gian sống linh hoạt
Không gian sống linh hoạt cho cuộc sống đa mục đích

Cân nhắc nhu cầu dài hạn của bạn

Sau khi định hình không gian linh hoạt, hãy xem xét nhu cầu của bạn có thể thay đổi như thế nào theo thời gian. Sau đó lập kế hoạch cho sự thay đổi đó. Nếu bạn có con nhỏ, hãy nghĩ xem không gian đó sẽ được sử dụng như thế nào khi chúng lớn lên. Nếu bạn sẽ tiếp đón nhiều khách trong tương lai, hãy nghĩ xem bạn sẽ thích ứng như thế nào. Chọn đồ nội thất nhẹ, dễ di chuyển để có thể dễ dàng sắp xếp lại khi cần thiết.

Lên kế hoạch cho việc lưu trữ

Tích hợp nhiều không gian lưu trữ để hạn chế sự lộn xộn và tối đa hóa không gian. Nhà thiết kế nội thất Killy Scheer có trụ sở tại Austin cho biết: “Thêm không gian lưu trữ kín — tủ có cửa để che giấu đống lộn xộn và chứa tất cả các vật dụng cần thiết cho bất kỳ hoạt động nào sẽ diễn ra trong phòng”. Chọn đồ nội thất hoặc hộp đựng có thể đáp ứng phong cách và nhu cầu lưu trữ của bạn.

thay đổi công năng của phòng

Phân chia không gian sống linh hoạt

Nếu không gian linh hoạt của bạn sẽ phục vụ nhiều chức năng, hãy phân chia các khu vực trong phòng cho từng nhu cầu. Vách ngăn hoặc giá đỡ có thể ngăn cách không gian và mang lại sự riêng tư hơn. Để có sự phân chia trực quan, trải thảm hoặc sơn một bức tường có điểm nhấn để chỉ rõ các khu vực khác nhau.

Sử dụng đồ nội thất cho không gian linh hoạt

Low nói: “Nếu bạn muốn có một không gian đa năng, bạn cần phải có đồ nội thất đa năng”. Trang bị những món đồ linh hoạt để phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Tìm kiếm đồ nội thất có thể xếp chồng hoặc tách rời, có thể mở rộng hoặc gập xuống. Cần đảm bảo đo phòng cẩn thận trước khi mua đồ nội thất.

phân chia không gian linh hoạt

Phản ánh tính cách của bạn trong không gian linh hoạt

Tùy chỉnh không gian linh hoạt của bạn để phù hợp với phong cách của bạn. Hãy nhấn mạnh hơn với màu sơn ấn tượng hoặc giấy dán tường có hoa văn. Hoặc điều chỉnh nó theo một sở thích hoặc mối quan tâm nhất định. Có rất nhiều cách sáng tạo để tận dụng không gian, hãy coi đó là cơ hội để thể hiện cá tính và niềm đam mê của bạn.

Bùi Thị Huyền – Theo TinyStudio