Không ngủ ngon giấc – 12 lý do khiến bạn bất ngờ

Không ngủ ngon giấc – Thiếu ngủ thường xuyên khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi ngay sau khi thức dậy. Hơn nữa, đó là một trong những lý do chính khiến bạn tăng cân.

The Tips & Tutorial xin cung cấp cho bạn một vài mẹo nhỏ về cách chống lại những con “quái vật” khiến bạn không thể ngủ ngon giấc. Và kết quả là bạn có thể cảm thấy khỏe khoắn.

Nhiệt độ không khí không hợp lý

Nhiệt độ không khí không hợp lý

Mặc dù chìm vào giấc ngủ trong hơi ấm rất dễ chịu, nhưng nhiệt độ tối ưu là 60-75°F (15-23°C).

Giải pháp: Sử dụng một chiếc chăn mỏng trước khi đi ngủ. Và thay một chiếc chăn ấm vào ban đêm.

Luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục

Tập luyện thể dục sẽ kích thích hệ thần kinh của bạn. Đó là lý do tại sao ngủ gật sau khi tập thể dục có thể là một vấn đề.

Giải pháp: Tập thể dục không quá 3 giờ trước khi đi ngủ.

Thiếu lịch trình hàng ngày

Thiếu lịch trình hàng ngày
Không ngủ ngon giấc - 12 lý do khiến bạn bất ngờ

Để nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể bạn cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định. Bên cạnh đó, việc ngủ bù vào cuối tuần là điều không thể giúp cho cơ thể tốt hơn.

Giải pháp: Đi ngủ vào cùng một giờ mỗi đêm, tốt nhất là từ 10 giờ tối. Và dậy vào 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Ngay cả ánh sáng nhỏ nhất từ ​​đèn hoặc đèn LED của các thiết bị điện cũng gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Phòng ngủ càng tối, bạn sẽ ngủ sâu hơn và tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Giải pháp: Loại bỏ tất cả các nguồn ánh sáng hoặc đeo mặt nạ ngủ.

Tiếng ồn cũng là một yêu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ

Tiếng ồn cũng là một yêu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ

Bất kỳ âm thanh nào, dù là tiếng ồn ào của xe cộ bên ngoài hay tiếng nói chuyện ồn ào của hàng xóm. Đều khiến bạn ngủ không ngon, cơ thể không được nghỉ ngơi.

Giải pháp: Sử dụng nút tai hoặc đóng kín cửa trong phòng để giảm tiếng ồn tối đa nhất.

Sử dụng giường sai mục đích

Sử dụng giường sai mục đích

Nhiều người sử dụng giường của họ không chỉ để ngủ mà còn như một nơi làm việc. Dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị giảm sút.

Giải pháp: Để công việc của bạn bên ngoài phòng ngủ.

Caffeine

Caffeine

Không có gì bí mật khi caffeine ngăn bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Đừng quên rằng nó không chỉ được tìm thấy trong cà phê mà còn trong trà, sô cô la và một số sản phẩm khác.

Giải pháp: Ăn ít thức ăn có chứa caffeine hơn vào buổi tối.

Làm cho bản thân chìm vào giấc ngủ

Làm cho bản thân chìm vào giấc ngủ

Nhiều người đi ngủ mà không muốn ngủ, hy vọng cơn buồn ngủ sẽ tự đến. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, điều đó sẽ không xảy ra.

Giải pháp: Nếu bạn không thể chìm vào giấc ngủ trong vòng 20 phút. Hãy đứng dậy khỏi giường và đọc một cuốn sách (không phải sách điện tử, vì nó sẽ khiến mọi thứ còn tồi tệ hơn). Hoặc bạn làm điều gì đó mà cảm thấy mõi thứ được thư giãn.

Rượu, bia và các chất có cồn.

Rượu bia và các chất có cồn

Mặc dù rượu giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon nhanh hơn. Nhưng nó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ và làm chuyển động nhanh của mắt. Điều này khiến bạn thức dậy sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn nôn.

Giải pháp: Uống rượu không quá 2 giờ trước khi ngủ. Tốt hơn hết, hãy bỏ rượu hoàn toàn.

Quá tải tâm trí

Quá tải tâm trí

Chúng ta thường không để bộ não của mình “khởi động lại” và nghỉ ngơi trước các vấn đề hàng ngày trước khi đi ngủ. Điều này dẫn đến chất lượng giấc ngủ thấp.

Giải pháp: Đánh lạc hướng bản thân khỏi mọi lo lắng và hướng suy nghĩ của bạn sang một việc khác hoàn toàn. Ví dụ nhớ lại tên các quốc gia bắt đầu bằng cùng một chữ cái, hoặc thử đếm cừu.

Tạo thói quen tốt trước khi ngủ

Tạo thói quen tốt trước khi ngủ

Một số thói quen trước khi ngủ là một lý do khác khiến bạn cảm thấy được cơ thể nghỉ ngơi vào buổi sáng.

Giải pháp: Huấn luyện cơ thể của bạn để phản ứng với một thói quen nhất định. Chẳng hạn như tắm nước ấm (không quá mát hoặc quá nóng) và nghe nhạc. Tuy nhiên, không nên tắm nước nóng vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ.

Tư thế khi đi ngủ

Tư thế khi đi ngủ

Đi ngủ với tư thế không thoải mái. Cho dù bạn ở một mình hay với đối tác của mình, sẽ khiến cơ thể bạn căng thẳng. Việc này dẫn đến cơ thể không được nghỉ ngơi do không ngủ ngon giấc.

Giải pháp: Hãy đặt một tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Cố gắng không thay đổi nó cho đến khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Theo Bright Side