Tech Awards 2022 thêm bình chọn sản phẩm hè

Sự kiện Tech Awards năm nay được khởi động sớm từ 17/5 với năm hạng mục dành cho loạt sản phẩm ra mắt đầu năm.

Bình chọn sản phẩm hè là hoạt động mở màn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm của chương trình Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc – Tech Awards.

Sản phẩm được đề cử là những thiết bị mới ra mắt và bán chính hãng tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2022, đáp ứng các tiêu chí về thiết kế, tính năng, hiệu năng, công nghệ mới và phù hợp với nhu cầu sử dụng trong mùa hè.

Các thương hiệu đạt giải Sản phẩm tôi yêu của Tech Awards 2021.

Trao giải Bình chọn Sản phẩm tôi yêu của Tech Awards 2021.

Hạng mục đầu tiên là Điện thoại ấn tượng hè 2022. Bên cạnh các model cao cấp ra mắt tầm tháng 8-10 hàng năm, thị trường smartphone đầu năm cũng sôi động không kém khi Samsung, Xiaomi, Oppo, Realme đều trình làng các mẫu flagship đáng gờm với ưu điểm về thiết kế, tính năng và hiệu năng.

Hạng mục tiếp theo là Điện thoại chụp ảnh cho Gen Z. Nắm bắt xu hướng lựa chọn smartphone mới của giới trẻ, hạng mục mới của Tech Awards giai đoạn hè giúp “điểm danh” những sản phẩm có camera chất lượng tốt, phần mềm xử lý ảnh ấn tượng cùng nhiều tính năng chỉnh sửa, bộ lọc phù hợp.

Trải qua hai năm Covid-19, laptop chơi game trở thành xu hướng phát triển mới của thị trường máy tính. Nhu cầu người dùng tăng mạnh, nhiều model mới được bán ra ở các phân khúc khác nhau khiến thị trường laptop chơi game trở nên sôi động. Trong nửa đầu năm, ngoài những thương hiệu quen thuộc như Asus ROG, Acer Predator, MSI, người dùng Việt còn có thêm lựa chọn từ thương hiệu linh kiện nổi tiếng Gigabyte. Do đó, Laptop chơi game ấn tượng hè 2022 sẽ là một trong năm hạng mục của chương trình bình chọn.

Điều hòa là dòng sản phẩm gia dụng được quan tâm hàng đầu khi chuẩn bị bước vào hè. Những năm gần đây, dòng sản phẩm này được nâng cấp nhiều tính năng mới, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tốt hơn như lọc khí, tự vệ sinh màng lọc. Ngoài ra, các tính năng quan trọng như làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện năng và vận hành êm ái sẽ là những tiêu chí quan trọng để đánh giá Điều hòa ấn tượng hè 2022.

Sau hai năm đại dịch, không ít người có thói quen ăn uống, mua sắm, tích trữ thức ăn nhiều hơn khiến tủ lạnh cỡ lớn có doanh số tăng vọt. Đây cũng là tiền đề để các hãng đem nhiều model cao cấp, dung tích lớn về thị trường Việt Nam. Hạng mục Tủ lạnh cao cấp ấn tượng hè 2022 giúp người dùng dễ dàng tham khảo, lựa chọn các model mới có thiết kế thu hút, có công nghệ làm lạnh, diệt khuẩn, tiết kiệm điện hay dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng mới của gia đình.

Chương trình Bình chọn sản phẩm hè sẽ bắt đầu mở cổng từ ngày 17/5 và kéo dài trong ba tuần. Kết quả, được tính dựa trên điểm bình chọn của độc giả và điểm đánh giá của chuyên gia, sẽ được công bố trong sự kiện giữa tháng 6 tại TP HCM.

Năm 2022 là năm thứ 10 của Tech Awards, sự kiện do VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ 2012. Sau Bình chọn sản phẩm hè, chương trình sẽ tiếp tục với hoạt động bình chọn Sản phẩm tôi yêu từ tháng 7 đến tháng 10. Sự kiện quan trọng nhất là chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2022 – Tech Awards 2022 sẽ bắt đầu vòng sơ loại từ giữa tháng 11. Lễ trao giải Tech Awards 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 tại TP HCM.

Tuấn Hưng