Thiết kế Oppo Find X5 Pro gây ấn tượng

Oppo Find X5 Pro với loạt công nghệ hiện đại cùng thiết kế bằng gốm tinh xảo đã nhận được giải thưởng iF Design Award 2022.

Find X5 Pro là mẫu flagship mới nhất Oppo, được hãng nhận định đủ sức đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng hiện đại. Máy mang những đổi mới về công nghệ, hướng tới giá trị cho người dùng. Trong đó, Oppo tập trung vào phần thiết kế để mang đến vẻ ngoài cao cấp cho thiết bị.

Find X5 Pro đề cao giá trị mang lại cho người dùng trong từng chi tiết thiết kế. Máy có mặt lưng cong bằng gốm sứ, được chế tác với công nghệ tiên tiến, có khả năng chống vân tay, đem lại sự bảo vệ lớn với bề mặt cứng gấp đôi thủy tinh cũng như giúp tản nhiệt hiệu quả hơn.

Oppo Find X5 Pro có thiết kế mặt lưng từ gốm sứ. Ảnh: Oppo

Oppo Find X5 Pro có thiết kế mặt lưng từ gốm sứ. Ảnh: Oppo

Gốm được sử dùng là gốm vi tinh thể nano hai với màu chủ đạo trắng và đen. Theo hãng, các chuyên gia thiết kế đã trải qua quá trình dài để nâng cấp từ vật liệu kính trên Find X3 Pro lên gốm sứ cao cấp ở dòng Find X5 Pro. Kết hợp với mặt trước từ kính Corning Gorilla Glass Victus, máy được đánh giá sở hữu thiết kế mạnh mẽ và bền bỉ, với khả năng chống rơi và chống xước được cải thiện. Đây cũng là lần đầu tiên, mặt lưng bằng gốm vi tinh thể nano được sử dụng trên thiết bị của Oppo, mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo cho người dùng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thiết kế thân máy lấy cảm hứng từ không gian và hình ảnh tàu vũ trụ hạ cánh trên mặt trăng. Thân máy có hơn 2.000 điểm kiểm soát tạo nên mặt lưng mang vẻ đẹp như tác phẩm nghệ thuật. Phải mất hơn 6 tháng hoàn thành quá trình đúc, gia công và đánh bóng mới có thể tạo ra mặt sau cong chính xác 75 độ, vừa mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái, vừa mang tính biểu tượng của Find X5 Pro.

Hai sắc màu mặt lưng bằng gốm cao cấp của Find X5 Pro. Ảnh: Oppo

Hai sắc màu mặt lưng bằng gốm cao cấp của Find X5 Pro. Ảnh: Oppo

Bên cạnh đó, có đến 45 quy trình cần thiết để tạo ra mặt lưng gốm cong liền mạch, bao gồm hợp kim cơ học của các hạt nano, tăng cường hạt mịn quy mô nhỏ và tăng cường độ phân tán, nung ở nhiệt độ cao 1.000°C, lặp lại quá trình đánh bóng bằng lưỡi dao kim cương và chất lỏng kim cương. Công nghệ khắc nguội CNC cũng giúp tạo ra viền sáng tối song song được tính toán trên phần rìa của cụm camera Find X5 Pro.

Smartphone mới nhất của Oppo cũng sở hữu thiết kế cụm camera núi lửa ấn tượng với đường bo tròn liền mạch kết nối với thân máy.

Theo Oppo, Find X5 Pro là mẫu smartphone thể hiện định hướng của hãng trong việc mang đến những giá trị của tương lai, đặt người dùng làm trọng tâm của sự đổi mới. “Công nghệ thiết kế của Find X5 Pro là sự kết hợp những vật liệu độc đáo. Sản phẩm lần này mang tư duy thiết kế sáng tạo với kỹ thuật tiên tiến mang đầy tính nghệ thuật và thanh lịch”, đại diện Oppo chia sẻ.

Oppo Find X5 Pro nhận giải thưởng thiết kế iF Design Award 2022. Ảnh: Oppo

Oppo Find X5 Pro nhận giải thưởng thiết kế iF Design Award 2022. Ảnh: Oppo

Không chỉ nổi bật với thiết kế, Find X5 Pro còn sở hữu hàng loạt thế mạnh khác, như tính năng chụp ảnh với NPU hình ảnh MariSilicon X, khả năng quay video đêm 4K, hệ thống chống rung hình ảnh (OIS) 5 trục chuyên nghiệp cùng khả năng hiệu chỉnh màu tự nhiên đến từ Hasselblad. Find X5 Pro còn được tích hợp sạc nhanh SuperVOOC 80W, sạc không dây AirVOOC 50W cùng giải pháp bảo vệ tuổi thọ pin và hệ thống làm mát đa tầng.

Theo Oppo, nhu cầu của người dùng hiện nay không dừng ở lại một chiếc điện thoại đẹp mà cần một thiết bị giúp làm nổi bật lên giá trị của bản thân. “Người dùng cũng mong muốn những cải tiến vượt trội về công nghệ, sự đổi mới, những giá trị nhân văn hay dấu ấn đặc biệt và Find X5 Pro đủ sức làm điều đó”, đại diện Oppo chia sẻ.

Hoài Phương