Đi du lịch – Những món đồ bạn không được quên

Đi du lịch – Chuyến du lịch của bạn sẽ giảm độ “phê”, thậm chí trở nên mệt mỏi, nhiều phiền toái nếu bạn không mang đầy đủ những vật dụng dưới đây.

Du lịch là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Việc lên lịch trình và chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi đi du lịch là điều vô cùng quan trọng trước mỗi chuyến đi. Điều này không chỉ giúp giảm bớt những rủi ro có thể xuất hiện. Mà nó còn giúp chúng ta tiết kiệm tiền bạc chi phí phát sinh.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị như thế nào và chuẩn bị những gì thì không hẳn ai cũng rõ. Đặc biệt là những người không thường xuyên đi du lịch, hay lần đầu đi du lịch. Chính vì vậy nên không tránh khỏi bỡ ngỡ trong khâu chuẩn bị. Chuyện thừa thiếu vật dụng hành trang là điều không hiếm gặp. Và cũng bởi thế mà chuyến đi kém mất vài phần trọn vẹn. Dưới đây là một số đồ dùng mà bạn chắc chắn phải mang theo khi đi du lịch.

Tiền và giấy tờ tùy thân

Tiền mặt và giấy tờ tùy thân được xem là vật bất ly thân trong bất cứ chuyến đi nào. Cho dù là bạn đi du lịch hay đi công tác. Dù bạn đi ở trong nước hay ra nước ngoài thì đây vẫn luôn là vật dụng đầu tiên cần ghi nhớ phải mang theo.

Trong bất cứ chuyến đi nào, bạn cũng cần phải chi tiêu cho các hoạt động ăn uống đi lại. Bạn có thể book vé, book hotel và thanh toán trước. Song trong thời gian trú tại địa điểm du lịch. Vẫn có rất nhiều hoạt động cần phải chi tiêu. Do đó, tiền là thứ không thể thiếu mà bạn bắt buộc phải mang theo. Tất nhiên cần lưu ý nên đổi tiền trước nếu bạn đi du lịch nước ngoài.

Bên cạnh tiền thì để phục vụ cho các hoạt động di chuyển (check in ở sân bay), check in hotel, thuê mướn phương tiện đi lại,… chúng ta cần giấy tờ tùy thân để làm thủ tục. Đặc biệt là trong các trường hợp phát sinh rắc rối liên quan đến vấn đề pháp lý. Thì giấy tờ tùy thân là vật dụng không thể không có.

Các loại giấy tờ cần mang

Bao gồm:

  • Tiền mặt: Không cần phải mang quá nhiều tiền mặt nhưng chắc chắn là phải có để giúp cho việc thanh toán chi tiêu thuận tiện hơn.
  • Hộ chiếu, visa, chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe,…
  • Giấy tờ cá nhân (bản sao đăng ký kết hôn) nếu đi du lịch theo hình thức hộ gia đình
  • Giấy khai sinh của con nhỏ nếu bé chưa đủ tuổi cấp CMND
  • Sổ tay: vật dụng lưu lại những thông tin cần thiết để có thể tìm sự hỗ trợ khi cần. Đó là các thông tin về đại sứ quán ở nước sở tại, số điện thoại của bạn bè, người thân,…
  • Nên chuẩn bị thêm 2 ảnh và bản sao thông tin cần thiết trong hộ chiếu phòng trường hợp không may bị thất lạc hộ chiếu.

Đây là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch mà bất cứ ai cũng cần ghi nhớ. Đối với những giấy tờ quan trọng này, tốt nhất chúng ta nên chuẩn bị một túi đựng nhỏ gọn để cất vào cho thuận tiện. Nên mang theo bên người và chú ý để tránh bị thất lạc. Hoặc có sẵn để dùng ngay khi cần.

Bộ sạc điện thoại di động

Chụp ảnh, nhận chỉ đường qua Bản đồ, dịch ngôn ngữ và tiền tệ, cập nhật trang Facebook của bạn …tất cả những điều đó đều cần được thực hiện trên chiếc điện thoại di động của bạn. Do đó, để tránh chúng bị hết pin, bạn hãy mang theo bộ sạc điện thoại di động và dây sạc bổ sung để đảm bảo bạn luôn có thể kết nối mạng cũng như đảm bảo cho quá trình du lịch của bạn không bị dán đoạn.

Những món đồ bạn không được quên khi đi du lịch

Tai nghe

Đây là một trong những vật dụng mà hầu hết du khách để quên ở nhà, đó là lý do tại sao các hãng hàng không hiện đang tính phí cho chúng! Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng, ô tô hoặc máy bay, thì bạn không thể thiếu tai nghe bởi chúng ta cần giữ trật tự trên các chuyến bay. Ngoài ra, việc đem theo tai nghe sẽ giúp bạn có thể nghe nhạc, podcast hoặc gọi điện mà không lo ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Áo khoác khi đi du lịch

Thời tiết tại những nơi bạn đi qua hoặc những điểm đến của bạn không thể đoán trước một cách chính xác, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc áo khoác chống nước và để chúng trong túi xách hành lý của mình. Chúng vừa có thể dùng như một chiếc áo để tránh thời tiết xấu; vừa có thể làm gối cho những buổi cắm trại.

Túi gấp

Hãy chuẩn bị thêm một chiếc túi gấp và để trong vali của bạn để đựng đồ lưu niệm (hoặc đôi khi thậm chí là đồ giặt bẩn) cho chuyến bay trở về nhà. Nếu bạn dự định mua một số món đồ lưu niệm như: rượu hoặc các món đồ dễ vỡ, hãy sử dụng quần áo của bạn để bọc xung quanh chúng để tạo độ êm cho chúng, tránh những trường hợp chúng bị va chạm dẫn đến đổ vỡ.

Túi đựng hành lý đi du lịch

Thêm một chiếc túi nhỏ có mùi oải hương hoặc bất cứ mùi thơm nào khác để bạn có thể đựng hành lí cho chuyến bay trở về bởi có thể quần áo hoặc một số đồ dùng khác của bạn chưa kịp làm sạch trước khi bạn đem chúng cất vali. Do đó, oải hương sẽ giúp bạn giữ cho quần áo hoặc đồ dùng của mình luôn thơm tho.

Quạt cầm tay

Đây thực sự là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu bạn đang đi du lịch đến một nơi có khí hậu ấm áp, hoặc lễ hội, hoặc một nơi mà bạn có thể phải xếp hàng, thì bạn sẽ muốn mang theo một chiếc quạt tay. Chắc chắn, hiện nay có rất nhiều các loại quạt điện tử, nhưng sự đơn giản và tính di động của quạt gấp là một yếu tố thuận lợi cho việc đi du lịch. Chúng cũng là một món đồ thú vị để sưu tầm làm kỷ niệm trong chuyến du lịch của bạn.

Mũ là một vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch vào mùa hè, thậm chí là mùa đông. Nếu bạn muốn đi biển, hãy lựa chọn cho mình chiếc mũ rộng vành để giúp bạn có thể bảo vệ làn da của mình; nếu bạn muốn tham quan hoặc đi chơi thì một chiếc mũ lưỡi trai sẽ giúp bạn tăng thêm sự năng động và trẻ trung.

Ô nhỏ

Hãy chắc chắn bạn đem theo một chiếc ô nhỏ phòng trừ thời tiết xấu. Bạn cũng có thể lựa chọn mua chúng tại các địa điểm du lịch. tuy nhiên, giá của chúng sẽ cao hơn mức bình thường và thậm chí chất lượng của chúng không được tốt như bạn mong muốn. Để đề phòng những tình huống thời tiết bất thường, việc chuẩn bị một chiếc ô nhỏ rất có thể sẽ đảm bảo cho chuyển du lịch của bạn được vui vẻ và thoải mái do không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết.

Những món đồ bạn không được quên khi đi du lịch

Thuốc

Bạn cần chuẩn bị một số loại thuốc phù hợp với nhu cầu của bạn và những thành viên tham gia cùng chuyến du lịch với bạn. Để đề phòng các vấn đề về sức khỏe có thể phát sinh gây ảnh hưởng đến chuyến đi. Tốt nhất chúng ta cần chuẩn bị một ít thuốc men dự phòng cho các bệnh thường gặp như: cảm cúm, đau đầu, hạ sốt, đau bụng, thuốc chống say tàu xe, thuốc chống côn trùng, dầu gió, thuốc tiêu hóa, thuốc dị ứng,.. Một vài những thứ cần được đem theo như băng, thuốc dị ứng, thuốc đau đầu, chống say xe….

Đồng thời bạn nên chuẩn bị bộ sơ cứu du lịch của riêng bạn. Chúng sẽ rất hữu ích bất cứ khi nào bạn bị đau nhức, sưng tấy, phồng rộp, đau đầu hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa trong quá trình đi du lịch.

Những món đồ bạn không được quên khi đi du lịch

Đồ ăn vặt

Chuẩn bị đồ ăn vặt cho chuyến hành trình của bạn; có thể chuyến đi khá dài và bạn cần một chút đồ ăn nhẹ để đảm bảo không bị đói. Hoặc nếu bạn đến những địa diểm gần, đồ ăn nhẹ sẽ trở thành bữa ăn chính cho cả ngày. Một điều bạn cần lưu ý là hãy lựa chọn những loại có thể giữ được lâu, khô ráo; và đảm bảo cho sức khoẻ của bạn.

Giấy ăn

Giấy ăn không chỉ cần thiết cho lúc bạn ăn uống mà chúng còn được sử dụng trong những trường hợp khác như: giày hoặc quần áo của bạn bị bẩn, dùng để lót tay trong những trường hợp cần thiết. Bạn nên chuẩn bị cả khăn giấy khô và khắn giấy ướt để có thể dễ dàng dụng.

Đồ vệ sinh cá nhân

Đồ dùng vệ sinh cá nhân hàng ngày cũng là vật dụng thiết yếu cần mang theo. Hãy chú ý những thứ như: kem đánh răng, bàn chải, dao cạo râu, lược, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội, mỹ phẩm,… Để phù hợp cho chuyến đi, chúng ta nên chọn những sản phẩm kích thước nhỏ gọn mini để mang theo chỉ cần đủ dùng cho chuyến đi. Nếu mang theo bộ sản phẩm thông thường hay dùng ở nhà chắc chắn sẽ rất nặng nề.

Những món đồ bạn không được quên khi đi du lịch

Kem chống nắng

Nếu bạn không muốn bị cháy nắng sau mỗi chuyến du ngoạn; việc mang theo 1 tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình là điều không thể thiếu. Thông thường trong mỗi chuyến đi, do thay đổi môi trường liên tục. Da và cơ thể của chúng ta sẽ không kịp thích ứng. Do đó, các sản phẩm hỗ trợ và bảo vệ như kem chống nắng rất cần thiết. Và chắc chắn không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng đều nên chuẩn bị để mang theo.

Chú ý khi chọn kem chống nắng khi đi du lịch thì nên chọn sản phẩm của hãng uy tín. Thêm vào đó phải là loại kem có khả năng chống nước. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao.

Lời kết

Để có một chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ nhất thì việc chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết khi đi du lịch là điều vô cùng quan trọng. Trên đây là một số những item quan trọng trước mỗi chuyến đi chúng ta nên có. Tất nhiên, tùy thuộc đặc thù mỗi chuyến du lịch mà chúng ta sẽ có điều chỉnh phù hợp.

Ví dụ như nếu đi du lịch ngắn ngày thì vật dụng không cần chuẩn bị quá nhiều. Tuy nhiên, nếu đi du lịch dài ngày. Mà đặc biệt là du lịch nước ngoài thì việc chuẩn bị yêu cầu đầy đủ hơn. Vì thế, để tránh nhầm lẫn hay thiếu xót. Tốt nhất chúng ta nên sớm lên kế hoạch và liệt kê list danh sách cần phải chuẩn bị. Việc này sẽ giúp hạn chế được tối đa những tình huống phát sinh ngoài mong đợi rồi đúng không?