Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

Không riêng gì người lớn, Halloween là một dịp đặc biệt dành cho mỗi một đứa trẻ trong văn hóa phương Tây. Các bé sẽ được hóa trang thành một nhân vật nào đó, tham gia các hoạt động như “trick-or-treat”. Lễ hội năm nay bạn đã lựa chọn được trang phục Halloween tự làm cho bé chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay những ý tưởng dưới đây thôi!

Các trang phục Halloween cho bé

1. Trang phục Halloween Mụ phù thủy cho bé gái

Phù thủy là nỗi ám ảnh của bất kì đứa trẻ nào nhưng cũng là một hình ảnh được các ông bố bà mẹ làm cảm hứng hóa trang cho bé con của mình. Những bộ trang phục phù thủy dành cho trẻ con thường toát lên hình ảnh đáng yêu và đầy cuốn hút. Chắc chắn với tạo hình này các bé sẽ không còn sợ phù thủy độc ác nhiều như thế nữa.

Trang phục Halloween cho bé
Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

2. Vô diện – Trang phục Halloween đơn giản cho bé

Hồn ma là một trong những biểu tượng không thể thiếu cho ngày Halloween. Và hình ảnh Vô diện mà chúng ta thường thấy chính là biểu trưng cho những hồn ma đáng sợ vào ngày này. Tuy nhiên, Vô diện lại trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết khi để cho các em bé cosplay. Hãy tham khảo một vài cách biến bé yêu của mình thành những “con ma” ngộ nghĩnh dưới đây.

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu
Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

3. Trang phục Halloween đơn giản họa tiết quả bí ngô

Halloween thì không thể thiếu được hình ảnh của những quả bí ngô. Thay vì trang điểm thì các mẹ có thể tự thiết kế các bộ trang phục màu cam hay họa tiết bí ngô để mặc cho bé. Kiểu trang phục cho bé trai, bé gái hình bí ngô hiện nay cực kì đa dạng, mẹ tha hồ lựa chọn. Nếu đang có ý định chụp một bộ ảnh xinh xắn làm kỉ niệm thì có thể cho các bé cuộn tròn trong những quả bí ngô. Các studio hiện nay cũng không thiếu những ý tưởng đó. Bạn có thể tham khảo kiểu cách qua những cách thiết kế trang phục Halloween đơn giản dưới đây.

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

4. Nhân vật cổ tích – Trang phục Halloween tự làm cho bé

Hóa trang thì không thể không nhắc đến các nhân vật cổ tích hay phim ảnh được. Các bé thường rất muốn mình hóa thân thành những cô công chúa hay hoàng tử. Nếu như không thể giúp các bé thực hiện ước mơ gặp được họ thì hãy biến các bé trở thành họ. Đây chắc chắn là ý tưởng vô cùng độc đáo và đa dạng cho đứa con bé bỏng của bạn đấy.

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

5. Trang phục kinh dị theo truyền thống Treat or Trick

Treat or Trick là phong tục truyền thống của Halloween trên thế giới. Vào ngày này, mọi người thường hoá trang thành các nhân vật quái dị như bộ xương, phù thuỷ, ma quỷ,… Đặc biệt, bố mẹ có thể chuẩn bị trang phục cho bé theo phong tục này. Ngoài trang phục và hóa trang khuôn mặt, các bé sẽ xách thêm một chiếc túi để đi từ nhà này sang nhà khác đòi kẹo. Thú vị hơn, các bé sẽ mở đầu câu chào với người lớn bằng “Treat or Trick?”.

Ngoài những bộ trang phục phổ biến, dễ tìm dễ biến tấu trên nếu các bậc phụ huynh muốn sáng tạo và “biến hóa” cho con của mình thì có thể tham khảo một số ý tưởng sau.

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

Ảnh sưu tầm

6. Trang phục Halloween đến từ những bộ phim kinh dị

Những bộ phim kinh dị nổi tiếng như Búp bê Annabelle, Chú hề ma quái,… có vẻ đáng sợ với các bé. Tuy nhiên, đây lại là cảm hứng để phụ huynh biến hoá cho con trẻ thành những hình tượng thú vị. Không chỉ tập trung vào trang phục, bạn còn kết hợp làm tóc và trang điểm để mô tả đúng đặc điểm nhân vật quái dị. Nếu các bé “chịu chơi” cộng thêm sự khéo tay từ bạn thì mùa Halloween này sẽ trở thành những kỉ niệm đáng nhớ đấy.

Trang phục Halloween cho bé càng nhìn càng yêu

Trên là những trang phục Halloween cho bé mà các mẹ có thể tham khảo để mua và lên ý tưởng cho ngày hội hóa trang này. Chúc các mẹ và bé sẽ có một ngày lễ thật vui và nhiều kỉ niệm.

Hướng dẫn tự làm trang phục Halloween cho bé

Làm mặt nạ ngộ nghĩnh bằng giấy

Đối với những ông bố bà mẹ quá bận rộn nhưng vẫn muốn tự tay làm cho con những món đồ hoá trang Halloween ngộ nghĩnh, hãy học ngay cách chế ra chiếc mặt nạ từ giấy dưới đây.

Đây là một món trang phục Hallween tự làm cho bé đơn giản nhất nhưng mang đến hiệu quả cao vì đẹp mắt và huyền bí đúng với tính chất của này hội hoá trang.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nhiều mảnh giấy xốp mềm màu sắc khác nhau, keo dán, kim bấm và kéo. Nếu muốn tạo nên sự mềm mại tối ưu cho bé khi đeo lên mặt, bạn nên dùng kim chỉ để may hoặc dùng keo dán.

Dùng bút để tạo hình cho chiếc mặt nạ theo sở thích, chừa ra hai lỗ tròn cho đôi mắt khi đeo vào. Hai bên tai đục hai lỗ nhỏ để buộc dây, cố định lên khuôn mặt khi đeo. Bạn có thể tạo hình cho mặt nạ bằng từng mảng giấy cắt ghép với nhau hoặc trực tiếp vẽ và tô màu lên trên.

Mặt nạ giấy dễ làm nhưng đẹp mắt. Ảnh: Internet

Mặt nạ giấy dễ làm nhưng đẹp mắt. Ảnh: Internet

Làm nón phù thuỷ bằng giấy

Nón phù thuỷ có hình chóp nhọn, rộng vành và màu đen. Với các hướng dẫn làm trang phục hoá trang Halloween bằng giấy dưới đây, bạn có thể thực hiện cho bé nhà mình một chiếc nón phù thuỷ chỉ trong vòng 10 phút.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị hai mảnh giấy màu đen cứng có diện tích 40x60cm.

Bước 1: Với mảnh giấy đầu tiên, dùng coomba vẽ vòng tròn lớn với bán kính 25cm. Cắt lấy ½ hình tròn cho ra một góc riêng.

Bước 2: Lấy nửa vòng tròn đã cắt ra, nối hai cạnh lại với nhau để tạo thành hình chó nhọn sao cho phần đáy vừa vặn với đầu của bé khi đội vào. Khi đã xác định rõ kích thước, dùng keo dán cố định chắc chắn.

trang phuc hoa trang halloween tu lam cho be9 1

Mũ phù thuỷ có hình chóp nhọn. Ảnh: Internet

Bước 3: Lấy phần giấy đen đã chuẩn bị còn lại vẽ hình tròn nhỏ với đường kính bằng đấy của hình chóp vừa làm. Sau đó, vẽ thêm một vòng tròn lớn hơn khoảng 10cm bao bọc lấy hình tròn nhỏ bên trong.

Bước 4: Dùng kéo cắt bỏ hình tròn bên trong, dán cố định hình chóp nhọn vào vành đai vừa làm là hoàn thành nón phù thuỷ cho bé rồi.

Chiếc vành nón. Ảnh: Internet

Chiếc vành nón. Ảnh: Internet

Chiếc nón đã hoàn thành. Ảnh: Internet

Chiếc nón đã hoàn thành. Ảnh: Internet

Làm áo choàng phù thuỷ bằng giấy

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một mảnh vải hình chử nhật, độ dài từ cổ đến bắp chân bé với màu sắc tuỳ ý, thường áo choàng phù thuỷ sẽ có màu đen hoặc tím đậm.

Dùng bút hoặc phấn vẽ đường cong ở cạnh dưới, chiều dài của mảnh vải đã chuẩn bị. Tiếp theo, từ hai đầu của đường cong kẻ đường xiên nối lên cạnh trên của mảnh vải, sao cho khoảng cách của hai đường vừa với cổ của bé (khoảng 30cm). Sau cùng, lấy kéo để cắt theo những đường đã vẽ.

Cắt tạo hình cho chiếc áo choàng phù thuỷ. Ảnh: Internet

Cắt tạo hình cho chiếc áo choàng phù thuỷ. Ảnh: Internet

Lấy phần vải vụn thừa để cắt thành một hình chữ nhật nhỏ làm cổ áo choàng, dùng kim chỉ để cố định phần này với cạnh cổ áo vừa cắt. Dùng keo cố định sợi dây mảnh vòng qua cổ để buộc lại khi mặc vào cho bé.

May phần cổ áo choàng vào. Ảnh: Internet

May phần cổ áo choàng vào. Ảnh: Internet

Đây là thành phẩm sau khi đã được vẽ thêm hình ảnh. Ảnh: Internet

Đây là thành phẩm sau khi đã được vẽ thêm hình ảnh. Ảnh: Internet

Nhân vật miếng phô mai trong hoạt hình

Với chiếc thùng giấy chứng, màu sơn, bạn sẽ giúp các bé hoá thân thành nhân vật miếng phô mai trong phim hoạt hình chỉ trong tích tắc.

Đầu tiên, chuẩn bị chiếc thùng giấy có kích thước chứa được trẻ bên trong. Tiếp theo, cắt bỏ nắp đậy hai bên để thu được hình trụ rỗng. Dùng sơn màu vàng sáng quét khắp chiếc thùng vừa cắt, đợi đến khi khô. Lúc này, dùng cọ và sơn màu nâu để vẽ các lỗ nhỏ đặc trưng trên miếng phô mát, buộc dây để cố định trên vai bé là hoàn thành.

Ngoài hình tượng nhân vật miếng phô mai đơn giản, từ bìa carton bạn có thể thiết kế thành nhiều hình thù khác nhau, làm mặt nạ 3D cho bé nếu có thời gian.

Nếu khéo tay và có nhiều thời gian, bố mẹ có thể làm cho trẻ các chiếc mặt nạ công phu bằng bìa carton. Ảnh: Internet

Nếu khéo tay và có nhiều thời gian, bố mẹ có thể làm cho trẻ các chiếc mặt nạ công phu bằng bìa carton. Ảnh: Internet

Với vài thao tác đơn giản, việc chuẩn bị trang phục Halloween tự làm cho bé bằng giấy, vải hay thung carton là điều hoàn toàn có thể. Bằng việc cùng trẻ tự sáng chế ra các món đồ hoá trang cũng giúp con kích thích khả năng sáng tạo, không ỷ lại, tự ý thức được phải làm việc siêng năng. Vì vậy mà việc tự sáng tạo, làm đồ hoá trang Hallowen theo hướng dẫn là hoạt động rất bổ ích mà bố mẹ nên chơi cùng con.

Trên mạng xã hội, internet hiện nay có rất nhiều video hướng dẫn làm trang phục hoá trang bằng giấy đơn giản, bố mẹ nên cùng trẻ thực hiện ngay để giúp ích cho con cả về trí tuệ lẫn kỹ năng sống.