Apple khai tử iPod sau 20 năm

Apple thông báo iPod Touch, mẫu máy cuối cùng trong dòng thiết bị nghe nhạc của hãng, sẽ được ngừng sản xuất.

Hãng cũng cho biết, những chiếc iPod Touch đang được bán ra tại Apple Store là những sản phẩm cuối cùng, sẽ không tiếp tục được bổ sung khi hết hàng.

iPod Touch thế hệ 7. Ảnh: 9to5mac

iPod Touch thế hệ 7. Ảnh: 9to5mac

iPod Touch lần đầu được giới thiệu năm 2007, hướng tới những người cần một thiết bị nghe nhạc nhưng không thích iPhone. Sản phẩm được duy trì nâng cấp trong nhiều năm dù iPhone ngày càng phổ biến.

Đầu năm nay, Apple đã cân nhắc việc giới thiệu thêm phiên bản mới hay dừng sản xuất iPod Touch. Dù quyết định “khai tử” sản phẩm, Greg Joswiak, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, khẳng định tinh thần của iPod vẫn tồn tại trong các sản phẩm của hãng như iPhone, Apple Watch, Apple TV và HomePod mini.

Thế hệ iPod đầu tiên được Apple trình làng vào tháng 10/2001 cùng câu nói nổi tiếng của Steve Jobs: “1.000 bài hát trong túi bạn”. Sau đó hãng mở rộng dải sản phẩm với các model như iPod Shuffle, iPod Nano, iPod Classic và iPod Touch.

Từ 2017, hãng chỉ còn sản xuất iPod Touch. Trong đó, iPod Touch thế hệ thứ 7 là phiên bản cuối cùng, ra mắt năm 2019. Sản phẩm có màn hình 4 inch và được trang bị chip xử lý A10 Fusion tương tự iPhone 7.

Thông báo mới của Apple đồng nghĩa một trong những thương hiệu máy nghe nhạc nổi tiếng nhất thế giới là iPod chính thức ngừng hoạt động sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường.

Huy Đức (theo 9to5mac)