Việt Nam gặp bất lợi ở ngày đầu ra quân môn PUBG Mobile

Dù thắng ở trận thứ hai, Việt Nam không có đại diện nào trong top 10 ở môn PUBG Mobile nội dung cá nhân của SEA Games 31.

Frankyy nhen nhóm hy vọng về vị trí cao cho PUBG Mobile Việt Nam khi đoạt WWCD ở game đấu thứ hai.

Frankyy nhen nhóm hy vọng về vị trí cao cho PUBG Mobile Việt Nam khi đoạt WWCD ở game đấu thứ hai.

Đội chủ nhà Việt Nam có 6 trong tổng số 51 tuyển thủ dự vòng chung kết môn PUBG Mobile nội dung cá nhân của SEA Games 31. Sau 5 trận đấu trên các bản đồ khác nhau ngày 16/5, tuyển thủ Thái Lan với biệt danh Godtunny dẫn đầu với 66 điểm. Thái Lan và Lào cũng chia nhau giữ bốn vị trí còn lại trong top 5.

Các thành viên Việt Nam không có ai góp mặt trong Top 10. Tuyển thủ Frankyy của đội Việt Nam 1 đang giữ vị trí cao nhất ở hạng 13, xếp ngay sau đó là đồng hương MitLaren. Thành tích này khiến các đại diện của Việt Nam sẽ gặp khó khăn nếu muốn có huy chương khi bước vào 5 trận đấu mang tính quyết định trong ngày mai.

Qua ngày thi đấu đầu tiên, sự chênh lệch về trình độ, kỹ năng thể hiện rõ giữa các tuyển thủ. Trong khi một số không thể vươn lên khỏi các vị trí cuối bảng, số khác liên tục thể hiện độ tinh quái và thi đấu ổn định như Honda, Porza của Lào, Jumper (Malaysia), Rymon1 (Philippines), RedFace (Indonesia).

Hai tuyển thủ Việt Nam tranh WWCD ở lượt trận thứ hai.

Hai tuyển thủ Việt Nam tranh WWCD ở lượt trận thứ hai.

Đại diện Việt Nam có lúc xếp ở top đầu, như MitLanren giành vị trí số 4 ở game đấu thứ nhất. Sang trận thứ hai, Frankyy có màn thể hiện ấn tượng và mang về WWCD (vị trí số một) đầu tiên. MitLaren xếp thứ hai nhưng lại đạt MVP (thành tích tốt nhất) với bốn điểm hạ gục, gây 555 sát thương và thời gian sinh tồn trên bản đồ hơn 29 phút.

Kết thúc game hai, MitLaren của Việt Nam vươn lên vị trí đầu bảng với 10 điểm hạ gục, 26 điểm hạng và đạt tổng 36. Frankyy đứng thứ tư với một WWDC, 4 điểm hạ gục, 21 điểm hạng, tổng 25 điểm.

Thái Lan và Lào có nhiều đại diện trong top 10 của ngày thi đấu đầu tiên.

Thái Lan và Lào có nhiều đại diện trong top 10 của ngày thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, các tuyển thủ Lào đã thể hiện kỹ năng tốt khi sau đó lần lượt chiếm cả ba vị trí WWCD, top 2 và 3 ở trận thứ ba và tiếp tục xuất sắc trong game thứ tư. Tuyển thủ Honda của Lào không có WWCD trong ván đấu thứ tư nhưng vẫn là vận động viên nổi bật và vươn lên vị trí số một bảng tổng sắp với 11 điểm hạ gục, tổng 50 điểm, cách 7 điểm so với vị trí thứ hai của H2R đến từ Philippines.

Ở ván thứ năm, Lambor và Ferrari là hai đại diện Việt cuối cùng lọt vào Top 10 đối thủ còn thi đấu trên bản đồ sinh tồn nhưng phải chấp nhận chia tay ở vị trí 7 và 8 sau khi bị hạ một cách đáng tiếc. Godtunny – tuyển thủ Thái Lan – trở thành người giành WWCD cuối cùng trong ngày thi đấu đầu tiên của PUBG Mobile ở nội dung cá nhân.

Ngày mai, 51 tuyển thủ sẽ tiếp tục so tài trong năm trận PUBG Mobile để giành điểm trước khi những tấm huy chương được định đoạt.

Ngày 18/5 sẽ bắt đầu vòng loại môn PUBG Mobile nội dung đồng đội.

Khánh Linh