Sống hạnh phúc – 5 cách giúp bạn

Sống hạnh phúc – Trong cuộc sống, bạn có cảm thấy khó chịu và là người thường hay bực mình không? Nếu đúng vậy, hãy trải nghiệm 05 cách dưới đây để có thể cảm nhận hạnh phúc trong mỗi ngày.

Suy nghĩ tích cực là thói quen giúp bạn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày
Suy nghĩ tích cực là thói quen giúp bạn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày

Chuyên gia về tâm lý học – Tiến sĩ Christine Brown, đã chia sẻ rằng: Để giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc. Bạn hãy học cách thay đổi bản thân và sống tích cực hơn.

Kiểm soát những ngày tồi tệ

Không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp. Sẽ có những ngày, bạn cảm thấy mọi thứ thật tồi tệ. Bạn sẽ dễ bị mắc kẹt trong những thức lộn xộn tồi tệ đó nếu như bạn không lập tức thay đổi. Để giúp bạn vực dậy tinh thần của bạn. Xung quanh bạn luôn có những điều tích cực bạn có thể làm. Hãy thực hiện một công việc nào đó mà bạn cảm thấy nó sẽ giúp bạn tĩnh tâm, thoải mái hơn.

Đừng trút cơn bực bội vào người khác và hãy tử tế hơn với bản thân. Tất cả đều do chính bản thân bạn phải kiểm soát.

Đừng trút cơn bực của bạn lên người khác vì mọi cảm xúc đều do chính bạn kiểm soát
Đừng trút cơn bực của bạn lên người khác vì mọi cảm xúc đều do chính bạn kiểm soát

Đừng tin vào những gì bạn nghĩ

Những suy nghĩ không tích cực khiến bạn sẽ có những cảm giác khó chịu. Bộ não luôn xử lý những thông tin bạn tiếp nhận để giải thích thế giới xung quanh bạn. Thường thì những giải thích đó sẽ chính xác. Nhưng không phải tất cả, thỉnh thoảng nó cũng có những trục trặc đấy. Giải pháp tốt nhất lúc này là hãy suy nghĩ tích cực.

Đừng giữ trong đầu những thắc mắc kiểu như là, “tại sao cô ấy lại không chào mình một tiếng vào buổi sáng?”. Bạn cần loại bỏ những suy nghĩ như là “Tên này tìm cách triệt hạ mình” hay “Cô ấy không bao giờ giữ lời hứa với mình”. Nên nhớ rằng, nhuwngd điều đó chỉ là tự bạn nghĩ ra và tự nói với chính bạn mà thôi. Bạn sẽ thật sự hạnh phúc khi bạn suy nghĩ tích cực và luôn tìm kiếm những điều tích cực.

Đừng so sánh bản thân với vẻ bề ngoài của người khác

Bạn đang làm việc tại một công ty lớn. Ở đó, rất nhiều người có vẻ ngoài rất lịch sự và thành công. Bạn cảm thấy choáng ngợp và bị suy sụp vì điều đó.

Theo bác sĩ Christine Brown, bạn sẽ không hiểu được tất cả những gì đang xảy ra bên trong những người khác. Nếu bạn chỉ quan sát vẻ ngoài của họ. Khi bạn đang gặp thử thách, khó khăn. Hãy nhớ rằng những người khác cũng không ngoại lệ. Họ cũng đều có những vấn đề tương tự vậy.

Hãy ghi ra các việc đã hoàn thành mỗi ngày.

Chuyên gia tâm lý Martin Seligman đã chỉ ra. Có một số phương pháp để giúp bạn nhanh chóng vực dậy tinh thần. Đồng thời nói làm giảm những phiền muộn trong suy nghĩ của bạn. Đơn giản nhất là trước khi ngủ, bạn dành ra 10 phút để tổng kết lại những việc bạn đã làm tốt trong ngày. Ghi ra 3 việc mà bạn cho đã làm tốt, lý do của nó là gì. Phương pháp này giúp cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn theo từng ngày.

Thay đổi bản thân

Có đến 40% sự hạnh phúc nằm trong khả năng thay đổi bản thân – Theo Sonja Lyubomirsky.

Bạn hãy học cách biết ơn, nhận trách nhiệm. Đừng đổ lỗi cho người khác, hãy học cách tha thứ. Nói đồng ý đồng ý nhiều hơn, sống tử tế mỗi ngày… sẽ giúp mang lại nhiều hạnh phúc.