Niềm tin cuộc sống

Niềm tin cuộc sống – “Nhiều khi trong cuộc sống ngày nay, có những lúc bạn sẽ cảm thấy rằng tất cả mọi thứ điều đang tìm cách chống lại bạn, đến mức mà bạn có cảm giác như mình không thể chịu đựng thêm chút nào nữa. Những lúc như này, bạn hãy cố gắng đừng buông tay và bỏ cuộc chơi. Bạn nên nhớ rằng, trước sau gì tất cả rồi cũng thay đổi” Khi Harriet Beecher Stow nhắc đến niềm tin trong cuộc sống của bản thân, ông đã đưa ra lời khuyên đó.

Cuộc sống này luôn dạy ta những bài học quý giá.

Trong cuộc sống, bản chất của nó vốn có là như thế. Chính vì thế, tất cả mọi người trong chúng ta đều đã từng trải qua một lần khó khăn thất bại, đỗ vỡ trong cuộc sống. Khi đứng trước những biến cố khó khăn đó. Một vài người đã rất nhanh chóng bỏ cuộc, mất sự tin tưởng vào cuộc sống. Nhưng cũng có những người, họ có bãn lĩnh vững vàng vượt qua. Họ bằng cách này hay cách khác vượt lên màn đêm của nghịch cảnh để vươn lên bước trên con đường hạnh phúc. Ở đây, điều quan trọng nhất, đó chính là ở thái độ, cách nhìn của bạn về cuộc sống.

Đừng bao giờ từ bỏ khi chưa làm hết khả năng
Đừng bao giờ từ bỏ khi chưa làm hết khả năng

Sau mỗi sự thất bại luôn là một sự trưởng thành với nhiều kinh nghiệm được tích luỹ. “Đi đến cuối cùng của nỗi buồn, bạn sẽ tìm thấy niềm vui”. Câu nói này tưởng như có vẻ đơn giản, nhưng nếu suy nghĩ sâu sắc hơn hơn. Bạn sẽ nhận thức được ra một triết lý sống đầy sự lạc quan với suy nghĩ đầy tự tin. Chỉ có sự từng trải và sự tin tưởng mới giúp bạn vững tâm vượt qua mọi biến cố trong cuộc đời. Bởi vì, lý do quan trọng nhất để bạn tồn tại trong cuộc sống là để trưởng thành, để cảm nhận và khám phá. Cuối cùng bạn sẽ tìm ra những giá trị đích thực của cuộc sống.

Những góc nhìn trong cuộc sống

  • Có những mơ ước vẫn chỉ là giấc mơ xa vời. Dù cho bạn đã cố gắng nỗ lực hết sức mình. Nhưng chắc chắn rằng, vì nhờ những giấc mơ ấy mà bạn đã trở nên mạnh mẽ. Bạn thêm yêu cuộc sống hơn và biết cố gắng làm việc từng giây, từng phút.
  • Có những lời hứa sẽ không bao giờ được thực hiện dù bạn luôn mong đợi nó xảy ra. Nhưng cũng nhờ điều đó, bạn sẽ biết hy vọng và nuôi dưỡng niềm tin.
  • Có những ước hẹn, dù biết rằng nó có thể mãi chỉ là hẹn ước với một ai đó. Nhưng nhờ có điều này, bạn mới nhận thức được sự quý giá của sự trở về của một ai đó.
  • Có những nỗi đau không thể nguôi ngoai theo thời gian. Nhưng chính những nỗi đau ấy, nó sẽ khiến bạn trở lên trưởng thành hơn.
  • Có những sai lầm không bao giờ khắc phục được. Nhưng chúng sẽ khiến bạn biết cần phải suy nghĩ cẩn trọng hơn trước khi ra quyết định một việc nào đó.
  • Có những lần mặt rồi nhanh chóng lãng quên, bạn tưởng chỉ là tình cờ gặp nhau đơn giản. Nhưng sẽ có đôi lúc bạn biết rằng đó không phải là sự ngẫu nhiên. Có khi chúng là nhân duyên sắp đặt của ông trời.
  • Có những người bạn đã lâu không gặp tưởng như sẽ quên theo thời gian. Nhưng những người bạn ấy luôn bên cạnh sẽ chia cùng bạn khi gặp khó khăn trở ngại.
  • Có những cuộc tìm kiếm trong vô vọng. Nhưng chính nhờ có điều đó, bạn mới biết được sức mạnh của tình yêu và tin và sự kỳ diệu của nó.

Niềm tin cuộc sống

Khi bạn biết giữ gìn và nuôi dưỡng ước mơ, bạn mới thấy cuộc sống của bạn thật sự ý nghĩa và trọn vẹn. Bạn sẽ biết ghi nhận, biết tin vào những lời hứa, trân trọng những lời hẹn ước. Bạn sẽ biết cách can đảm bước ra khỏi nỗi đau, biết vươn lên học hỏi sau những thất bại, sai lầm. Cuối cùng, trong cuộc đời bạn khi có những người bạn chân thành và một tình yêu sâu đậm. Điều này thật may mắn!